Cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai: Tổng quan về dòng cửa nhựa giả gỗ

Cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai nổi bật là một dòng sản phẩm có chất lượng hàng đầu hiện nay. Đây cũng là dòng cửa có thể đáp ứng tốt các tiêu chí về thẩm mỹ, tính năng và cả giá thành. Vậy bạn đã biết cửa nhựa giả gỗ được làm từ chất liệu nào chưa? Hay cấu tạo của cửa ra sao và ứng dụng như thế nào? Trong bài viết này, SaigonDoor sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhé. 

Các chất liệu thường dùng để chế tạo cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai

Trên thực tế, dòng cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai được làm từ khá nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong đó, phổ biến và được đánh giá cao nhất là nhựa gỗ composite, nhựa ABS Hàn Quốc và nhựa PVC Đài Loan. Cụ thể thì:

Nhựa gỗ composite

Nhựa gỗ composite hay còn được gọi là nhựa WPC với tên gọi đầy đủ là Wood Plastic Composite. Một loại nhựa có thành phần gồm 70% bột gỗ, 30% nhựa nguyên sinh PVC cùng các phụ gia tăng cường. Các thành phần này sẽ được trộn đều rồi đưa vào khuôn đúc dưới áp suất cao tạo thành những cánh cửa thô. Sau đó, cửa sẽ tiếp tục được gia công và hoàn thiện để tạo ra một bộ cửa hoàn chỉnh. 

Mẫu cửa nhựa giả gỗ composite  
Mẫu cửa nhựa giả gỗ composite

Ưu điểm nổi bật của các mẫu cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai được làm từ nhựa composite là khả năng chống nước tuyệt vời. Cửa gần như có thể chống thấm nước tuyệt đối 100% dù tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Nhờ đó, các vấn đề mối mọt, nấm mốc hay mụt cửa gần như không bao giờ xuất hiện. 

Ngoài ra, cửa còn có ưu điểm về tính cách âm cách nhiệt khá tốt. Nên cửa có thể giúp hạn chế tiếng ồn và hạn chế sự thay đổi nhiệt độ do thời tiết nắng nóng hay mưa ẩm ướt. 

Nhựa ABS Hàn Quốc

Nhựa ABS Hàn Quốc là tên gọi tắt của hợp chất Acrylonitrin Butadien Styren. Một loại nhựa nguyên sinh có thành phần lành tính và thường được sử dụng làm đồ chơi cho trẻ em. Đặc tính của loại nhựa này là cứng, không giòn và cách điện tốt. Đồng thời, loại nhựa này còn bền nhiệt độ và hóa chất nên rất dễ gia công hay sản xuất cửa nhựa giả gỗ số lượng lớn. 

Mẫu cửa nhựa giả gỗ ABS Hàn Quốc
Mẫu cửa nhựa giả gỗ ABS Hàn Quốc

Ưu điểm của các mẫu cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai được làm từ nhựa ABS là có tính an toàn vật liệu cực kỳ cao. Nhờ đó, cửa không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe kể cả khi tiếp xúc lâu dài. Ngoài ra, còn có độ bền chắc cực kỳ cao nên khả năng chịu lực tốt và tuổi thọ sử dụng khá dài. 

Xem thêm >>> Cửa nhựa giả gỗ Bình Dương: 7 Tips giúp cửa luôn đẹp bền mới

Nhựa PVC Đài Loan

Nhựa PVC Đài Loan là một loại nhựa dẻo được tạo thành từ phản ứng trùng hợp vinylchloride, với tên gọi đầy đủ là Polyvinylchloride. Hiện nay, nhựa PVC nguyên chất sẽ có 2 dạng là bột màu vàng nhạt và hạt màu trắng. Trong đó, dạng bột màu vàng nhạt còn được gọi là nhũ tương với tên khoa học là PVC Emulsion. 

Mẫu cửa nhựa giả gỗ PVC Đài Loan
Mẫu cửa nhựa giả gỗ PVC Đài Loan

Còn dạng hạt màu trắng sẽ là huyền phù với tên khoa học là PVC Suspension. Đây cũng là loại thường được dùng để sản xuất cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai. 

Ưu điểm của dòng cửa được chế tạo từ nhựa PVC là có tính cách điện tốt. Bên cạnh đó, cửa cũng có khả năng chống cháy cực cao. Trong trường hợp nhiệt độ vượt quá mức chịu đựng thì cửa chỉ nóng chảy chứ không bắt cháy. 

Chi tiết cấu tạo cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai

Về cấu tạo thì cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai cũng tương tự như các dòng cửa khác. Cơ bản cũng bao gồm các bộ phận chính như: khung cửa, cánh cửa và phụ kiện cửa. Cụ thể là:

  • Khung cửa =>> Chất liệu chế tạo khung là nhựa gỗ hoặc hồ đúc với 2 dạng là khung đúc và khung lắp ráp. Độ dày khung cửa từ 30-40mm và có 3 loại kích thước chiều ngang gồm: 100mm, 125mm và 200mm. 
  • Cánh cửa =>> Tùy vào từng mẫu cửa mà chất liệu chế tạo có thể là composite hoặc Abs hay Pvc. Về cơ bản thì cửa sẽ có 3 lớp kết cấu gồm 1 lớp vật liệu và 2 lớp phủ film nhựa trên bề mặt cửa. Trọng lượng cửa sẽ tầm khoảng 22kg – 30kg tùy mẫu và tùy vào vật liệu chế tạo cánh là nguyên tấm panel hay ghép thanh. 
Chi tiết cấu tạo cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai 
Chi tiết cấu tạo cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai
  • Phụ kiện =>> Với dòng cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai thì có thể chia làm 2 nhóm phụ kiện chính. Nhóm đầu tiên là các phụ kiện cần thiết để giúp cửa hoạt động như: nẹp cửa, bản lề, khoá, gioăng cao su,… Nhóm còn lại là các loại phụ kiện có thể tích hợp thêm như: mắt thần, chặn cửa, tay đẩy thủy lực, chốt cửa, khoá điện tử,… 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng chiều cao cho cửa thì có thể lắp đặt thêm ô fix đặc hoặc ô fix kính. Hoặc nếu muốn lấy ánh sáng tự nhiên thì có thể cân nhắc việc tích hợp ô kính cho mẫu cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai. Còn những không gian có hạn chế cần tối ưu về diện tích thì nên chọn cửa nhựa giả gỗ kiểu lùa. 

Một số ứng dụng của cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai

Có thể nói, cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai là một trong số ít dòng cửa có tính đa dụng. Bởi cửa có thể ứng dụng cho hầu hết các vị trí lắp đặt, công trình xây dựng và phong cách nội thất. Cũng như có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng và tiêu chí chọn lựa của nhiều đối tượng khách hàng.

Dưới đây sẽ là một số ứng dụng phổ biến của dòng cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai.

Một số ứng dụng của cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai
Một số ứng dụng của cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai

Cửa nhà vệ sinh

Cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai được xem là một lựa chọn tối ưu cho cửa nhà vệ sinh. Bởi đây là một trong những loại cửa có khả năng chống nước tốt nhất trên thị trường hiện nay. Do đó, cửa có thể chống chịu lại môi trường ẩm ướt đặc thù như nhà vệ sinh. Cũng như có thể hạn chế tối đa các vấn đề hư hỏng do thấm nước, mụt cửa, mối mọt và nấm mốc. 

Cửa phòng ngủ

Với cửa phòng ngủ thì cửa nhựa giả gỗ cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Bởi cửa được làm từ các chất liệu an toàn, thành phần lành tính và không gây hại cho sức khỏe con người. Ngoài ra, cửa còn có khả năng cách âm và cách nhiệt cực kỳ tốt. Nên có thể hạn chế tiếng ồn, đảm bảo nhiệt độ phòng ổn định giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ tốt hơn. 

Xem thêm >>> Cửa nhựa giả gỗ Bà Rịa Vũng Tàu: Top 11+ màu gỗ hot hit

Cửa phòng làm việc

Đối với cửa phòng làm việc thì có thể chia làm 2 loại là cửa phòng làm việc nhân viên và cửa phòng giám đốc. Với cửa phòng làm việc nhân viên thì bạn có thể chọn các mẫu cửa 1 cánh mở quay hoặc 2 cánh mở quay hay kiểu lùa. Mẫu mã và kiểu dáng thì có thể chọn mẫu đơn giản với màu sắc tươi tắn. Còn với phòng làm việc giám đốc thì nên chọn các mẫu cửa mở quay có trang trí họa tiết. 

Ứng dụng cửa nhựa vân gỗ trên thực tế
Ứng dụng cửa nhựa vân gỗ trên thực tế

Cửa phòng hội trường

Thông thường, phòng hội trường sẽ có kích thước khá lớn nên luôn có yêu cầu cửa phải có kích thước lớn để tạo sự hài hòa. Bên cạnh đó, cửa lớn cũng giúp việc di chuyển đồ đạc và nhiều người ra vào dễ dàng hơn. Với tiêu chí này thì cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai hoàn toàn có thể đáp ứng tốt. Bởi cửa có loại 2 cánh, 4 cánh kiểu mở quay hoặc mở lùa nên có thể phù hợp cho mọi vị trí lắp đặt với các diện tích phòng họp khác nhau.  

Cửa phòng khách sạn

Với ứng dụng cửa phòng khách sạn thì cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai có khá nhiều mẫu mã để bạn chọn lựa. Từ hiện đại tới cổ điển hay từ bình dân đến loại cao cấp, cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai đều có thể hòa hợp với mọi phong cách thiết kế khách sạn. Đồng thời, cửa còn có thể tích hợp nhiều phụ kiện giúp tăng cường tính năng cho như: mắt thần, chặn cửa, khóa điện tử,… 

Trên là tổng hợp các thông tin về dòng cửa nhựa giả gỗ Đồng Nai. Có thể thấy, đây là một dòng cửa có sự đa dạng chất liệu, mẫu mã và tính ứng dụng cực linh hoạt. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về dòng cửa nhựa vân gỗ thì có thể liên hệ với SaigonDoor. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ tận tình nhất. 

TỔNG ĐÀI 24/70818.400.400